Home / Các chuyên gia / Một số cách để kìm hóa cơn giận

Một số cách để kìm hóa cơn giận

Giữ được bình tĩnh trong lúc nóng giận là một trong những kỹ năng khó nhất mà bạn cần phải rèn luyện. Nếu có thể chiến thắng được bản thân mình thì bạn có thể chiến thắng được tất cả mọi thứ.Sau đây chính là một số cách để kìm hóa cơn giận có thể rất có ích cho bạn.

Ngừng lại và hít một hơi thở sâu

Việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là hãy ngừng hết tất cả những suy nghĩ và hãy hít thở thật sâu. Hãy đừng làm mọi thứ khi mà bạn đang vội vã bởi nó có thể làm bạn sẽ phải hối hận ngay sau đó đấy, hãy nhắm mắt lại đếm từ một đến 10 sau đó hít thở thật sâu bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn rất nhiều đấy.

Tự đặt ra cho bản thân một số câu hỏi

Đừng bao giờ phản ứng lại ngay khi mà bạn vẫn đang còn tức giận. Hãy nhìn vào tâm mình và tự hỏi để đáng giá được tình hính khách quan hơn như mình có thể chịu được nó không? Sự việc như thế này có đáng lắm không? Khi giận giữ bản thân mình có bộ dạng như thế nào nhỉ…việc bận rộn với những câu hỏi như thế sẽ khiến cho bạn được bình tĩnh hơn và bảo vệ tránh khỏi những kích động.

Một số cách để kìm hóa cơn giận

Làm một việc hữu ích và tập trung vào nó

Những hành vi mất bình tĩnh của người khác bạn có thể không kiểm soát được nhưng với bản thân mình thì bạn hoàn toàn có thể. Khi bạn có thể chấp nhận được suy nghĩ này thì bạn đã có thể tiến thêm được một bước trên con đường làm chủ được hành vi của chính mình khỏi những cơn giận giữ.

Điều tiếp theo bạn có thể làm để kiềm chế cơn giận của mình đó là hãy nghĩ về việc mà bạn muốn làm trong một giờ nữa hay là một vài ngày tới. Những suy nghĩ đó sẽ làm cho bạn có thể quên đi cơn giận và hướng tới những điều khiến bạn có thể được vui vẻ hơn.

Đặt tên cho cảm xúc của bạn

Việc cố gắng để ngăn chặn sự bực tức của mình có khi sẽ khiến cho bạn bị phản tác dụng và quay ngược tấn công bạn. Vì thế, nếu cơn giận của bạn xuất hiện hãy đặt cho nó một cái tên và hãy cố gắng suy nghĩ hai từ để dán nhãn cho cảm xúc này và bạn sẽ thấy nó được giảm đi một cách đáng kể.

Một số cách để kìm hóa cơn giận1

Gạt bỏ những suy nghĩ vô ích có trong đầu

Hãy gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong đầu và bạn sẽ cảm thấy được bình tĩnh hơn. Hãy tránh sử dụng những câu nói như anh luôn làm như thế hay anh không bao giờ biết cách để lắng nghe người khác,…Những câu nói thế này sẽ khiến cho tình hình chỉ thêm nghiêm trọng hơn mà thôi.Thay vào đó thì hãy suy nghĩ đến sự tích cực và bạn sẽ cảm thấy chúng có hiệu quả hơn cũng như là xua tan đi được những bực bội có trong lòng.

Tâm sự với ai đó

Một trong những điều khiến cho chúng ta bị mất bình tĩnh chính là chúng ta thường bị mắc kẹt bởi những suy nghĩ trong lòng và nếu bạn có được một người bạn trong tình huống đó thì hãy chia sẻ cùng với họ.Những lúc như thế có thể chia sẻ với một ai đó có thể làm cho đầu óc của bạn có thể hóa giải được cơn giận giữ và bình tĩnh hơn, đồng thời có thể có được lời khuyên một cách khách quan nhất.

Một số cách để kìm hóa cơn giận2

Tập thể dục để đốt cháy cơn giận

Những khi tức giận hay cảm thấy mất bình tĩnh, tập thể dục chính là một trong những cách thực sự hữu dụng và làm cho bạn có thể giữ được sự bình tĩnh hơn. Ngủ cũng là một cách để bạn có thể được bình tĩnh hơn và làm nó có thể chìm sâu vào giấc ngủ.

Kết nối với thiên nhiên

Bí quyết cuối cùng đó là hãy ra ngoài và tận hưởng bầu không khí của thiên nhiên như là đón nhận những tia nắng mặt trời. Có thể đi bộ dưới những tán lá cây hay ngắm nhìn những chú chim bay tung tăng trên bầu trời cũng sẽ khiến cho đầu óc bạn được thư giản và bình tĩnh hơn.

About trithucviet

Check Also

Muốn thành công thì hãy đọc sách nhưng đừng đọc ngôn tình

Tất cả những doanh nhân, giám đốc thành công trên thế giới đều có một …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *